วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ โบชอมป์

รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ โบชอมป
          โบชอมป (Beauchamp)ไดเสนอแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรในเชิงระบบ  มีองค์ประกอบ  3  สวน  ดังนี้
          1  ปัจจัยนำเขา  (input)  ไดแกพื้นฐานการศึกษา  สภาพชุมชน  ประสบการณเกี่ยวกับหลักสูตร  เนื้อหาในสาขาต่าง ๆ และค่านิยมพื้นฐานทางสังคม
          2  กระบวนการ  (process)  ไดแก  การเลือกบุคลากรวิธีดำเนินการเพื่อกำหนด เป้าหมายหลักสูตร  การออกแบบหลักสูตร  การนำไปใช้  และการประเมินผลหลักสูตร
          3  ผลผลิต  (output)  ไดแก  หลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนในสังคมนั้น ๆ  

      รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร  สรุปเป็นภาพ  ไดดังนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการพัฒนาหลักสูตร โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช  สาขาหลักสูตรและการสอน ผู้จัดทำ   น...