รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ
โบชอมป
โบชอมป
(Beauchamp)ไดเสนอแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรในเชิงระบบ
มีองค์ประกอบ 3 สวน ดังนี้
1 ปัจจัยนำเขา (input) ไดแกพื้นฐานการศึกษา สภาพชุมชน
ประสบการณเกี่ยวกับหลักสูตร
เนื้อหาในสาขาต่าง ๆ และค่านิยมพื้นฐานทางสังคม
2 กระบวนการ (process) ไดแก การเลือกบุคลากรวิธีดำเนินการเพื่อกำหนด เป้าหมายหลักสูตร การออกแบบหลักสูตร การนำไปใช้
และการประเมินผลหลักสูตร
3 ผลผลิต (output) ไดแก หลักสูตรที่เหมาะสมกับผู้เรียนในสังคมนั้น
ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น