วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ ฟอกซ์


รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ ฟอกซ
          โรเบิรต  เอส. ฟอกซ  (Robert  S.  Fox)  ไดเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตร  โดยเริ่มจากการกำหนดวัตถุประสงค์ของหลักสูตรจากค่านิยมต่าง ๆ ในสังคม  วัตถุประสงค์ของหลักสูตรจะช่วยในการตัดสินใจเลือกความรูเกี่ยวกับทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ และจิตวิทยาการเรียนรู้ความต้องการทางสังคมและความรูในสาขาวิชาต่าง ๆ  ความรูดังกล่าวเป็นแนวทางให้นักพัฒนาหลักสูตร เลือกเนื้อหาสาระวิธีการสอน  และสื่อการเรียนการสอนซึ่งจะเป็นประโยชนในการนำไปใช้ในการจัดโอกาสการเรียนรูแกนักเรียนหรือการจัดทำหลักสูตร

      รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร  สรุปเป็นภาพ  ไดดังนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการพัฒนาหลักสูตร โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช  สาขาหลักสูตรและการสอน ผู้จัดทำ   น...