รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของ
ฟอกซ
โรเบิรต เอส. ฟอกซ
(Robert S.
Fox) ไดเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตร โดยเริ่มจากการกำหนดวัตถุประสงค์ของหลักสูตรจากค่านิยมต่าง
ๆ ในสังคม วัตถุประสงค์ของหลักสูตรจะช่วยในการตัดสินใจเลือกความรูเกี่ยวกับทฤษฎีจิตวิทยาพัฒนาการ
และจิตวิทยาการเรียนรู้ความต้องการทางสังคมและความรูในสาขาวิชาต่าง ๆ ความรูดังกล่าวเป็นแนวทางให้นักพัฒนาหลักสูตร
เลือกเนื้อหาสาระวิธีการสอน และสื่อการเรียนการสอนซึ่งจะเป็นประโยชนในการนำไปใช้ในการจัดโอกาสการเรียนรูแกนักเรียนหรือการจัดทำหลักสูตร
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร สรุปเป็นภาพ
ไดดังนี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น