วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา

แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา

          ทาบามีความเห็นว่าหลักสูตรต้องถูกออกแบบโดยครูผู้สอนไม่ใช่คนอื่น โดยส่งเสริมการสร้างสรรค์การสอนและการเรียนรู้มากกว่าการออกแบบหลักสูตร
แบบจาลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา (Taba 1962: 10) มีทั้งหมด 7 ขั้น ดังนี้
             ขั้นที่ 1 การวิเคราะห์ความต้องการจาเป็น
             ขั้นที่ 2 การกาหนดวัตถุประสงค์
             ขั้นที่ 3 การเลือกเนื้อหาสาระ
             ขั้นที่ 4 การจัดการเกี่ยวกับเนื้อหาสาระ
             ขั้นที่ 5 การเลือกประสบการณ์เรียนรู้
             ขั้นที่ 6 การจัดการเกี่ยวกับประสบการณ์เรียนรู้
            ขั้นที่ 7 การตัดสินใจว่าจะประเมินอะไรและวิธีการประเมิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกี่ยวกับบล็อก

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการพัฒนาหลักสูตร โดย   ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิช  สาขาหลักสูตรและการสอน ผู้จัดทำ   น...